Bí quyết để chế vỏ sò hiệu quả nhất

Sau khiẩa mắt tinh lực và hoạt lực trung, nhiều nhân sĩ giang hồ nhốn nháo vì sợ rằng thị trường vỏ sò vàng trong Kiếm Thế bao lâu nay sẽ bị lũng đoạn. Nhưng dùng tinh lực, hoạt lực trung chế vỏ sò vàng liệu có lợi?





Theo dòng suy nghĩ đó, chúng tôi đã cố công tìm hiểu để cho ra một câu trả lời thỏa đáng nhất. Liệu có nên mua tinh lực và hoạt lực trung để chế vỏ sò vàng để bán kiếm lời? Vô tình bắt gặp một công thức tính của bạn Nguyễn Đức Năng, nickname “matau123” máy chủ Hùng Kiếm, sau nhiều lần tính toán và thử nghiệm, chúng ta đã có câu trả lời thực sự chính xác. Nhưng trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu qua công thức này:
Bạn chế được bao nhiêu vỏ sò vàng 1 ngày?

Để chế vỏ sò vàng, bạn sẽ phải tiêu tốn 225 điểm tinh lực và hoạt lực mỗi loại. Trong một ngày, nếu chỉ dùng tinh và hoat lực tiểu, bạn sẽ có 2500 điểm mỗi loại. Trong khi đó, nếu dùng cả bình tiểu và bình trung, bạn sẽ có 7500 điểm. Vậy ta có công thức số vỏ sò vàng có thể chế trong ngày:

Q1 = 2500/225 và Q2= 7500/225

Nếu chấp nhận số lẻ, bạn sẽ thấy: với Q1 bạn sẽ chế được khoảng 10 vỏ sò vàng, còn Q2 sẽ chế được gần 30 vỏ sò vàng.



Vậy mỗt ngày tôi sẽ tốn bao nhiêu tiền đồng để chế vỏ sò vàng?

Vẫn tiếp tục chia thành 2 trường hợp. Trong trường hợp 1, bạn chỉ phải mua tinh lực và hoạt lực tiểu với hình thức giảm giá, số tiền đồng cần bỏ ra là 160 đồng. Cộng thêm số tiền mua Ngũ hành hồn thạch cần để chế tạo là 16 đồng (cần 2 viên, mỗi viên 8 đồng) cho 1 vỏ sò. Ta sẽ có công thức cho trường hợp 1:

TC1 = 160 + 16xQ1 (đơn vị tính bằng đồng)

Trong trường hợp 2, bạn sẽ phải tốn vừa 160 đồng mua tinh và hoạt lực tiểu cộng thêm 1600 đồng mua tinh và hoạt lực trung. Tổng cộng một ngày bạn tốn 1760 đồng để mua tinh và hoạt lực. Vậy công thức cho trường hợp 2 sẽ có dạng:

TC2= 1760 + 16xQ2 (đơn vị tính bằng đồng)


Nếu làm tròn số một chút, thì bạn sẽ tốn chừng 317 đồng cho trường hợp 1 và 2230 đồng cho trường hợp 2.

Số tiền thu vào khi bán số vỏ sò do ngày hôm đó chế được

Đây mới là vấn đề quan trọng. Tại máy chủ của bạn, một vỏ sò vàng sẽ bán được với giá bao nhiêu? Giá cả trung bình hiện nay từ 1.1 vạn đến 1.2 vạn cho một vỏ sò vàng. Vì vậy chúng ta hãy chọn một P là số tiền nhận được khi bán vỏ sò vàng. Vậy nếu nhân với Q thì bạn sẽ ra số tiển nhận được khi bán tất cả vò sò vàng trong ngày hôm đó.




Vò sò vàng và ma lực từ Bách bảo rương
Ở đây, mục đích của chúng ta là muốn kiểm chứng xem việc chế vỏ sò vàng lời lỗ thế nào, nên chúng ta sẽ phải chuyển số tiền này ra thành tiền đồng. Mỗi máy chủ lại có tỷ giá tiền đồng khác nhau, nhưng chung quy dù tỷ giá bao nhiêu thì trong trường hợp 1 hay 2 đều giống nhau cả. Vậy chúng ta hãy coi như tỷ giá là 120 bạc/đồng. Chúng ta sẽ có công thức số tiền thu được khi bán hết số lượng vỏ sò vàng chế được trong ngày theo cả 2 trường hợp:

TR1 = PxQ1/120 và TR2 =PxQ2/120

Giờ đây chúng ta chỉ cần lấy số tiền đồng chúng ta thu được (TR) trừ đi số vốn chúng ta đã bỏ ra (TC) là ra ngay số tiền lời. Để dễ cho các bạn so sánh tiền lời, chúng tôi đã tính toán với các giá trị P = 12000, P = 11000 và kết quả như sau:





12000/vỏ sò vàng
11000/ vỏ sò vàng
Trường hợp 1
664 đồng
582 đồng
Trường hợp 2
711 đồng
465 đồng




Với kết quả này chúng ta thấy được rằng, nếu bạn có thể bán vỏ sò vàng với mức giá 1.2 vạn cho một vỏ sò, bạn nên đầu tư mua tinh và hoạt lực trung để kiếm lời nhiều hơn. Nhưng nếu chỉ bán được với mức giá 1.1 vạn, bạn chỉ nên chế bằng tinh và hoạt lực tiểu mua bằng giá khuyến mãi (nếu không mua được bằng giá khuyến mãi thì không nên chế). Như vậy với suy đoán của chúng tôi, thị trường vỏ sò vàng sẽ khó rớt dưới giá 1.15 vạn. Các thương nhân vỏ sò có thể ăn tâm trong chuyện làm ăn của mình.